HĐND phường Bình Dương giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thứ hai - 29/09/2025 06:33
Chiều ngày 29/9, Đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND phường Bình Dương do Đỗ Thị Khôi Nguyên - Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát, chủ trì - đã tiến hành giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường.

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Hữu Lợi - PCT UBND, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công; Cùng tham dự buổi giám sát có các thành viên Đoàn giám sát chuyên đề theo Quyết định số 09/QĐ-HĐND ngày 13/8/2025 của Thường trực HĐND phường; đại diện lãnh đạo các phòng: Văn hóa - Xã hội, Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị, Văn phòng HĐND - UBND phường; lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công, chuyên viên phụ trách Trung tâm.

Được biết, từ ngày 01/7 đến 15/9/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận 17.584 hồ sơ, giải quyết 17.246 hồ sơ; trong đó 98,8% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn, tỷ lệ trễ hạn chỉ chiếm 1,14%. Trung tâm đã niêm yết công khai 364 thủ tục hành chính, 100% hồ sơ thuộc thẩm quyền được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm, không để xảy ra tình trạng giải quyết ngoài bộ phận một cửa. Công tác số hóa hồ sơ được triển khai nghiêm túc, đạt tỷ lệ gần 100%.

Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác cải cách hành chính của phường vẫn còn một số khó khăn như: hệ thống công nghệ thông tin đôi lúc chậm, lỗi truy cập; nhân sự phụ trách thủ tục phi địa giới còn hạn chế về kinh nghiệm; cơ sở vật chất, trang thiết bị cần tiếp tục được bổ sung, nâng cấp.
 
z7062863328826 840126af915ec3a176e1c101736c4d5d
Đồng chí Đỗ Thị Khôi Nguyên - Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận


Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Đỗ Thị Khôi Nguyên - Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời gian qua. Báo cáo đã phản ánh khá toàn diện tình hình, số liệu cụ thể, thể hiện sự nghiêm túc trong việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân. Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị cần chỉnh sửa, bổ sung báo cáo để làm rõ hơn một số nội dung, nhất là trong phần khó khăn, vướng mắc, hạn chế và nguyên nhân. Đồng chí nhấn mạnh, việc bổ sung, phân tích rõ hơn các hạn chế và nguyên nhân sẽ giúp báo cáo phản ánh sát thực tế hơn, đồng thời là cơ sở để HĐND phường kiến nghị cấp trên xem xét, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Một số hình ảnh tại buổi giám sát:
z7062866737946 6382f3304a54365d7ed4fc6820343b34
 
z7062860616516 53e4810575a50f1c47374ed641ab8adc
 
z7062862471425 2d7b802e0f18b7b5b7e851d737ccf9c4
 
z7062864758088 a979a6125d7380fe474cc761debbf6e9

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây